CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  30/09/2024     |  Lượt xem 303   

Tân Quang: Dân vận chính quyền để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn

Thời gian qua, công tác dân vận chính quyền trên địa bàn xã Tân Quang đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả trên các mặt công tác. Hoạt động của chính quyền ngày càng gần dân, trọng dân, vì Nhân dân phục vụ. Qua đó đã củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Xã Tân Quang là một trong những địa phương được lựa chọn để xây dựng mô hình điểm Dân vận khéo chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thực hiện mô hình, đến nay, lề lối làm việc, tác phong và thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức có nhiều chuyển biến rõ nét. Cán bộ, công chức xã thực hiện nghiêm phương châm “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn); “5 không” (không cửa quyền hách dịch, gây khó khăn, gây phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ); “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ) và “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép). Cùng với đó, cán bộ, công chức xã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện “5 biết”: Biết nộp hồ sơ trực tuyến; biết thanh toán trực tuyến; biết phản ánh kiến nghị trực tuyến; biết nhận kết quả trực tuyến và biết cài đặt, sử dụng các ứng dụng điện tử. Cán bộ, công chức thực hiện “3 hướng dẫn”: Hướng dẫn sử dụng nộp hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn thanh toán trực tuyến; hướng dẫn cài đặt và sử dụng các ứng dụng số. Nhờ vậy, người dân và doanh nghiệp đến giao dịch, làm việc được thuận tiện, nhanh chóng.

          Chị Cao Thị Vân (thôn Ngọc Đà, xã Tân Quang) cho biết: Cán bộ, công chức xã rất thân thiện, hướng dẫn tôi thực hiện dịch vụ công trực tuyến chi tiết, cụ thể. Tôi rất hài lòng khi đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả một cửa xã Tân Quang.

          Việc triển khai xây dựng mô hình điểm Dân vận khéo chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp được xã quan tâm. Cơ sở vật chất tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả một cửa được sắp xếp ngăn nắp hơn, khang trang hơn, các bảng niêm yết thủ tục hành chính khoa học, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận. Đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả một cửa chuyên nghiệp hơn, thực hiện thủ tục hành chính nhanh hơn, bảo đảm trước và đúng hạn. Chính quyền gần dân hơn, thân thiện với Nhân dân thông qua việc gửi thư cảm ơn, thư chúc mừng (kết hôn, khai sinh), thư chia buồn (đối với gia đình có việc hiếu).

          9 tháng đầu năm 2024, bộ phận một của của UBND xã Tân Quang đã tiếp nhận 1774 hồ sơ, trong đó 1736 hồ sơ trực tuyến 38 hồ sơ trực tiếp, kỳ trước chuyển sang 1 hồ sơ. Trong đó có 1475  hồ sơ trước hạn, 298 hồ sơ đúng hạn, 1 hồ sơ đang giải quyết, không có hồ sơ trễ hạn. Gửi 102 thư chúc mừng thành viên mới và 33 thư chúc mừng cho các đôi đến kết hôn. Nhìn chung các lĩnh vực đa số đều tiếp nhận và giải quyết trước hạn, đúng hạn đảm bảo đúng quy trình, thời gian, công tác chứng thực bản sao, các hồ sơ xác nhận, khai sinh giải quyết trong ngày; các hồ sơ khai tử, kết hôn tiếp nhận và giải quyết kể cả trong các ngày nghỉ, ngày lễ...Tiếp 38 cuộc, nhằm  lắng nghe, giải đáp, tiếp thu và giải quyết các kiến nghị, vấn đề bức xúc của Nhân dân theo đúng quy định pháp luật, giảm dần số đơn thư, khiếu nại góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ sở.

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 91850