Từ khi được ra mắt đến nay (tháng 3/2023), mô hình đã thực sự tạo chuyển biến rõ nét về lề lối, tác phong làm việc và thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức. Lãnh đạo xã quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức luôn thực hiện tốt phương châm “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn); “5 không” (không cửa quyền hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ); “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ) và “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép). Cùng với đó, cán bộ, công chức xã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện “5 biết”: Biết nộp hồ sơ trực tuyến; biết thanh toán trực tuyến; biết phản ánh kiến nghị trực tuyến; biết nhận kết quả trực tuyến và biết cài đặt, sử dụng các ứng dụng điện tử. Cán bộ, công chức thực hiện “3 hướng dẫn”: Hướng dẫn sử dụng nộp hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn thanh toán trực tuyến; hướng dẫn cài đặt và sử dụng các ứng dụng số. Nhờ vậy, người dân và doanh nghiệp đến giao dịch, làm việc được thuận tiện, nhanh chóng.
9 tháng đầu năm 2024, Bộ phận một cửa của UBND xã Tân Quang đã tiếp nhận 1.774 hồ sơ, trong đó có 1.736 hồ sơ trực tuyến 38 hồ sơ trực tiếp. Giải quyết 1.475 hồ sơ trước hạn, 298 hồ sơ đúng hạn, 1 hồ sơ đang giải quyết, không có hồ sơ trễ hạn. Gửi 102 thư chúc mừng thành viên mới và 33 thư chúc mừng cho các đôi đến kết hôn. Nhìn chung các lĩnh vực đa số đều tiếp nhận và giải quyết trước hạn, đúng hạn đảm bảo đúng quy trình, thời gian, công tác chứng thực bản sao, các hồ sơ xác nhận, khai sinh giải quyết trong ngày; các hồ sơ khai tử, kết hôn tiếp nhận và giải quyết kể cả trong các ngày nghỉ, ngày lễ... Tổ chức tiếp xúc 38 cuộc, nhằm lắng nghe, giải đáp, tiếp thu và giải quyết các kiến nghị, vấn đề bức xúc của Nhân dân theo đúng quy định pháp luật, giảm dần số đơn thư, khiếu nại góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ sở.
Hiệu quả thiết thực mà mô hình mang lại đã cho thấy một chính quyền gần dân hơn, thân thiện với Nhân dân hơn. Chị Cao Thị Vân (thôn Ngọc Đà, xã Tân Quang) cho biết: “Tôi đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả một cửa xã để làm một số thủ tục hành chính và được cán bộ, công chức xã rất thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn tôi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tôi rất hài lòng khi đến đây vì công việc được giải quyết nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi và không phải đi lại nhiều lần”.
Thời gian tới, xã Tân Quang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nỗ lực hơn nữa trong việc phục vụ Nhân dân và các tổ chức trong và ngoài xã nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.