CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  21/03/2024     |  Lượt xem 42   

Hội LHPN xã Tân Quang ra mắt mô “hình đường không rác” và tập huấn cách lên men vi sinh để xử lý rác thải hữu cơ

Ngày 10/3/2024 Hội LHPN xã Tân Quang đã tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình “đường không rác” ở thôn Tăng Bảo và triển khai tập huấn đề án 178 của Hội LHPN tỉnh về phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình làm điểm thôn Thọ Khang và thôn Ngọc Đà.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Hương – phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các ban chuyên môn Hội LHPN tỉnh; đồng chí Lê Thị Hồng Nhung – chủ tịch Hội LHPN huyện Văn Lâm; đồng chí Cao Văn Long – phó bí thư, chủ tịch UBND xã Tân Quang; chi hội trưởng phụ nữ của 8 thôn và đông đảo các hộ gia đình của 02 thôn.

Tại Hội nghị, Hội LHPN huyện đã trao hỗ trợ biển tuyến đường không rác cho chi hội Tăng Bảo và phát động phong trào “ngày chủ nhật Sáng – xanh – sạch – đẹp”. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Văn Lâm.

Phần 2 của hội nghị được giảng viên hướng dẫn đại diện các hộ dân của 02 thôn Ngọc Đà và thôn Thọ Khang làm thực hành và cách lên men vi sinh để ủ rác thải hữu cơ thành phân bón. Vừa giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường lại có phân bón để chăm sóc cây trồng để sản xuất ra được thực phẩm lành mạnh không độc hại. Hội nghị được đông đảo bà con hưởng ứng tham gia với mong muốn phục nữ chung sức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 59746