CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  17/01/2024     |  Lượt xem 88   

Làng hoa đào Ngọc Đà

Những ngày cuối năm, tới thôn Ngọc Đà (xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), nhiều người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hàng vạn cây hoa đào bắt đầu khoe sắc thắm. Các nhà vườn đang hối hả đưa hoa đào ra thị trường để phục vụ người dân trong dịp tết Giáp Thìn 2024

Thôn Ngọc Đà có trên 10 ha đất trồng đào, cây đào đã được người dân nơi đây đem về trồng hơn 30 năm. Với kinh nghiệm và sự cần cù, chịu khó, người dân thôn Ngọc Đà đã đưa thương hiệu hoa đào đến đông đảo khách gần xa, biến cây đào thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp tết đến xuân về.

Trước đây các hộ gia đình đều trồng rau màu nhưng thu nhập không cao nên các hộ gia đình đã chuyển toàn bộ diện tích trồng hoa màu sang trồng đào. Các hộ trồng các loại đào cành, đào bonsai, đào thế, đào tán, đào rừng... tổng doanh thu trồng đào của thôn trên 13 tỷ đồng.

Đến thôn Ngọc Đà vào dịp này sẽ thấy ngập tràn sắc đỏ của những cánh hoa đào, khách khắp nơi tìm đến nhà vườn để tự tay chọn những gốc đào ưng ý. 

Theo kinh nghiệm của những  nhà vườn lâu năm để có thể chọn được cành đào nở hoa đúng vào ngày đầu xuân năm mới, cần xem các nụ hoa đã chớm đỏ trên cành và theo dõi dự báo thời tiết trong các ngày tiếp theo (tính từ khi cắt hạ cành đào đến thời khắc sang xuân): Nếu thời tiết nồm ấm nhiều, thì chỉ 2 ngày sau, các nụ hoa đã chớm đỏ sẽ bung hoa nở rộ. Nếu thời tiết khô lạnh, thì phải 4-5 ngày sau, các nụ đào đỏ mới bắt đầu nở hoa.

Gặp thời tiết rét đậm rét hại kéo dài, có thể 7-9 ngày sau các cành đào nói trên mởi nở rộ. Cùng các điều kiện trên, các cây đào trồng trong chậu sẽ nở chậm hơn từ 1-2 ngày.

Dựa vào các quan sát thực tế đã nêu, người tiêu dùng có thể tính toán để chọn mua được cành đào/cây đào nở hoa theo ý muốn.

Chú ý nên chọn các cành/cây đào bích mắt đen, trồng trên chân đất sét pha hoặc đất thịt nặng, chăm bón chủ yếu bằng phân hữu cơ hoặc phân hữu cơ vi sinh, cánh hoa sẽ dày hơn, màu sắc hoa thẫm đẹp hơn, độ bền chơi hoa cũng cao hơn, khi tàn bông hoa không rơi xuống bám dính vào mặt sàn.

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 59759