CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  22/05/2024     |  Lượt xem 563   

Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người dân trên địa bàn xã Tân Quang năm 2024

Sáng ngày 22/05/2024, tại hội trường nhà văn hoá xã Tân Quang, UBND xã Tân Quang tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người dân trên địa bàn xã Tân Quang năm 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí là Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Hưng Yên; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng tư pháp huyện Văn Lâm, Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể xã Tân Quang, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn xã Tân Quang.
Tại hội nghị, báo cáo viên Trung tâm Trợ giúp Pháp lý tỉnh đã truyền đạt một số quy định của Bộ Luật dân sự về đất đai; quy định quyền thừa kế; quyền bình đẳng về thừa kế; quyền nghĩa vụ của người thừa kế; thừa kế theo di chúc; quy định thừa kế theo pháp luật hiện hành. Thông tin về tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý khi người dân có nhu cầu; quyền và nghĩa vụ của người thực hiện trợ giúp pháp lý tại cơ sở và một số Luật khác đến các đại biểu.
Hội nghị nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu sắc các văn bản Luật đến cho người dân trên địa bàn xã nắm được những nội dung cơ bản về pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần giữ vững trật tự, kỉ cương, ngăn ngừa kịp thời có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật.
Những ý kiến thắc mắc của đại biểu cũng đã được các trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Hưng Yên trực tiếp tư vấn, hướng dẫn, trợ giúp pháp lý tại chỗ. Qua đó, đã kịp thời tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến pháp lý của người dân ở cơ sở, góp phần xây dựng xã Tân Quang đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.
Một số hình ảnh tại hội nghị
Thông qua hội nghị, giúp cho người dân nâng cao ý thức tự giác chủ động tìm hiểu và chấp hành pháp luật. Gắn với việc phổ biến giáo dục pháp luật với giáo dục phẩm chất đạo đức để giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hiểu rõ và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các qui định của địa phương; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát hiện và nhân rộng các mô hình mới, hình thức phổ biến giáo dục pháp luật có hiệu quả trên địa bàn xã./.
 

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 75350