CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  06/10/2023     |  Lượt xem 131   

Nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và Hành chính công

Xác định công tác nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công là một nhiệm vụ chính trị quan trong. Trong năm UBND xã Tân Quang đã xây dựng kế thoạch thực hiện, theo đó mục đích nhằm nâng cao hiệu quả Quản trị và Hành chính công năm 2023, cải thiện chất lượng quản trị và hành chính công nhằm đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện để nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công với các nội dung: Công khai minh bạch; Trách nhiệm giải trình với người dân; Kiểm soát tham nhũng; Thủ tục hành chính công; Cung ứng dịch vụ công; Quản trị môi trường; Quản trị điện tử. Tuyên truyền, vận động người dân tham gia, hưởng ứng vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát việc thực thi chính sách; tăng cường kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh thực hiện chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số”. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc triển khai và thực hiện kế hoạch; nâng cao nhận thức của mỗi công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ và phục vụ nhân dân góp phần nâng cao xếp hạng Chỉ số PAPI của xã.

 Thực hiện nghiêm quy trình, quy định về công khai, minh bạch quản lý tổ chức, biên chế, tài chính ngân sách theo quy định, quy chế của cơ quan. Đẩy mạnh các hình thức công khai trên trang thông tin điện tử của xã để người dân nắm bắt được thông tin của địa phương; Trách nhiệm giải trình với người dân: Thực hiện hiệu quả Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018 và Luật Tiếp công dân năm 2013. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân: bố trí người đúng chức trách, thẩm quyền; người đứng đầu cơ quan đơn vị đảm bảo lịch trực tiếp công dân định kỳ. Tăng cường công tác đối thoại với tổ chức, cá nhân để biết nguyện vọng và giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân đối với những lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của xã.  Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong việc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luât, việc thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan. Thực hiện công khai, niêm yết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại bộ phận một cửa, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân và người dân giám sát hoạt động của công chức trong quá trình thực thi công vụ; thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung TTHC đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luât. Công khai đầy đủ quy trình, thời gian, phí, lệ phí trong giải quyết TTHC theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực thi công vụ của công chức tham mưu thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC. Thực hiện tốt các quy định của pháp luât về phòng chống tham nhũng; kịp thời xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo về phòng chống tham nhũng của cấp trên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng chống tham nhũng; công khai, minh bạch trong hoạt động cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; xây dựng.  Kịp thời ngăn chặn những dấu hiệu tiêu cực và xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp vi phạm Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác cải cách TTHC, tiếp tục rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã; tuyên truyền, nội dung, ý nghĩa của dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch.  Tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của xã. Trong năm không có ý kiến phản ảnh nào của người dân về thái độ cũng như cách làm việc của cán bộ, công chức xã Tan Quang .

Với những kết quả đã đạt được trong 13 năm qua xã Tân Quang luôn là đơn vị đi đầu trong công tác CCHC của tỉnh Hưng Yên, đáp ứng được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đến làm việc. Trong năm không có ý kiến phản ánh nào của cơ quan truyền thông về công tác CCHC của xã.

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 59572