CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  03/12/2021     |  Lượt xem 167   

XÃ TÂN QUANG ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Trong thời gian qua, xã Tân Quang đã tập trung nỗ lực triển khai thực hiện nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa một cửa liên thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các tổ chức đến giao dịch, giải quyết công việc, góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Xã Tân Quang có  hơn 3320 hộ với gần 11 nghìn nhân khẩu, 150 cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn.  Để làm tốt công tác cải cách hành chính UBND xã Tân Quang đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp chuyên đề về cải cải hành chính; triển khai công tác tuyên truyền cải cách hành chính vào các cuộc giao ban mở rộng. Đồng thời cán bộ làm công tác cải cách hành chính thường xuyên tham mưu cho UBND xã thực hiện tốt các văn bản quản lý nhà nước theo lĩnh vực phụ trách. Đồng thời tiếp thu, xử lý nghiêm minh những thiếu xót khuyết điểm mà nhân dân, tổ chức phản ánh đối với cơ quan đơn vị không chấp hành nghiêm túc quy định, quy chế về cải cách hành chính, gây phiền hà bức xúc trong nhân dân, thực hiện tốt qui chế văn hóa công sở quy tắc ứng xử của cán bộ công chức viên chức. 

Bên cạnh đó để tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, cuối năm 2017, đầu năm 2018 xã Tân Quang đã sửa chữa, nâng cấp phòng họp cũ thành bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với diện tích 40 m2 được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công việc như: máy tính, máy in, máy photocopi, điện thoại, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, phân công 5 cán bộ chuyên môn để hướng dẫn người dân rõ ràng và trả kết quả cụ thể theo từng lĩnh vực như tư pháp, địa chính xây dựng, thương binh xã hội. Hoạt động cơ chế một cửa và một cửa liên thông đảm bảo nề nếp. Phần mền một cửa điện tử và quản lý văn bản đưa vào hoạt động góp phần thực hiện công tác cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương hành chính được đảm bảo, phát huy tốt vai trò người đứng đầu cơ quan tronng cải cách hành chính, chính vì vậy việc giải quyết thủ tục nhanh gọn tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân.

Trao đổi với chúng tôi đồng chí Cao Văn Long Chủ tịch UBND xã cho biết “ Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính được cấp ủy, chính quyền xã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả. Năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ được nâng lên. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã, như chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn... được giải quyết trong ngày, những hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của xã thì hướng dẫn cho nhân dân đến nơi có thẩm quyền giải quyết” 

Từ đầu năm 2021 đến nay,  bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Tân Quang đã tiếp nhận và giải quyết theo thẩm quyền được 3788 hồ sơ, trong đó 100% các hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn, thậm chí nhiều hồ sơ còn được giải quyết trước hạn một cách công khai minh bạch đúng thẩm quyền. Xã Tân Quanng còn có rất nhiều các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã thu hút hàng nghìn lao động từ nơi khác đến sinh sống vì vậy bộ phận một của của xã không chỉ phục vụ bà con địa phương mà còn phục vụ nhiều người từ nơi khác đến làm các thủ tục hành chính…

Có mặt tại bộ phận một cửa liên thông của UBND xã Tân Quang không khí làm việc rất khẩn trương với cách giao tiếp lịch sự, hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ làm công tác “một cửa” đã tạo được sự hài lòng. Bác Đỗ Thế Toàn đến làm thủ tục chuyển nhượng đất cho biết:

“Tôi không phải là công dân địa phương này nhưng tôi làm việc ở Văn Lâm có nhiều dịp tôi phải đến liên hệ với xã Tân Quang để làm các thủ tục hành chính như công chứng, cấp phép xử dụng đất…tôi thấy rất hài lòng với cách làm việc của toàn thể cán bộ công nhân viên xã tân quang. Nếu cho tôi nói gắn gọn lại tôi chỉ nói trong 3 từ Rất hài lòng”

Thời gian tới xã Tân Quang tiếp tục đẩy manh công tác cải cách hành chính, tăng cường triển khai  công tác tuyên truyền, phổ biến cơ chế chính sách, thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức tới tổ chức và nhân dân. Đồng thời, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao trách nhiệm ý thức kỷ luật trong việc thực thi công vụ. Khai thác sử dụng có hiệu quả cơ aowr vật chất hiện có đảm bảo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thường xuyên cập nhật, sửa đổi bổ sung những thủ tục hành chính đã được công bố, đảm bảo tính minh bạch hiệu quả và cắt giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho người dân. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước, góp phần mang lại sự thuận tiện và niềm tin cho nhân dân…

 

Hồng Phấn 

 

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 59618