CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  22/12/2023     |  Lượt xem 171   

Đảng bộ xã Tân Quang tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023

Ngày 18/7/2023 Đảng bộ xã Tân Quang đã tổ chức Hội thi bí thư chi bộ giỏi năm 2023. Về dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Tôn Ngọc Chuẩn, huyện ủy viên - trưởng ban dân vận - chủ tịch UBMTTQ huyện Văn Lâm; đồng chí Đỗ Văn Luân phó trưởng ban tổ chức huyện ủy. Đại biểu xã có đồng chí Lâm Sỹ Tỉnh bí thư đảng bộ - chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí trong ban chấp hành đảng bộ, các đồng chí bí thư chi bộ và đại diện đảng viên trong xã.

Nội dung thi tập trung vào Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; các Nghị Quyết, chỉ thị của cấp trên liên quan trực tiếp đến hoạt động của Chi bộ gồm: vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Chi bộ; nội dung, hình thức các bước tổ chức sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; phát hiện nguồn, bồi dưỡng và phát triển đảng viên mới; công tác tư tưởng chính trị ở chi bộ; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng; công tác dân vận của Đảng; các tổ chức đảng, đảng viên; Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Công tác lãnh đạo xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; Vai trò, nhiệm vụ của chi ủy và bí thư chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết, Chương trình, Đề án, Chỉ thị, kết luận của cấp ủy, chính quyền các cấp; trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, đơn vị; thực hiện kế hoạch 93a của UBND tỉnh, Kế hoạch 48 của UBND huyện; công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án; Những cách làm hay, sáng tạo tạo kết quả tốt hoặc bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành và hoạt động của chi bộ.

          Hội thi được tổ chức gồm 03 phần: Phần thi chào hỏi, phần thi thuyết trình, phần thi kiến thức chung về Đảng và nghiệp vụ xây dựng Đảng (giám khảo sẽ đưa ra câu hỏi để thí sinh xử lý tình huống).

          Có 11 Chi bộ tham gia, cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải 03 và 04 giải khuyến khích, có 03 giải nhánh dành cho 03 phần thi.

          Các tiết mục tham gia của các chi bộ đều tuân thủ theo đúng quy định của Ban tổ chức về thời gian, nội dung. Các chi bộ đã đem đến hội thi nhiều tiết mục ấn tượng, được đầu tư, tập luyện kỹ lưỡng. Qua Hội thi, Ban thường vụ Đảng ủy phát hiện những nhân tố mới để đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ bí thư chi bộ có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 59634