CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  19/07/2024     |  Lượt xem 387   

Lịch sử, ý nghĩa của ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Ngày 27/7 là một ngày để tri ân và tưởng nhớ về những anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì nhân loại, đem lại hòa bình, cuộc sống ấm no. Đây chính là một ngày để người dân thể hiện đạo lí uống nước nhớ nguồn.

Sau cách mạng tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời. Thế nhưng, chưa được bao lâu thì thực dân Pháp lại quay lại và với âm mưu đòi xâm lược nước ta một lần nữa. Toàn dân chúng ta lúc này chiến đấu mạnh mẽ với khẩu hiệu "không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ".

Trong những tháng năm đầu của cuộc kháng chiến, nhiều chiến sĩ, anh hùng, đồng bào ta đã phải ngã xuống, hi sinh vì những trận chiến vô cùng cam go, ác liệt trên các chiến trường.

Thời điểm đó, nỗi đau của cuộc chiến tranh bao trùm lên toàn dân ta, hình ảnh mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha đã khiến cho nhiều gia đình lâm vào khốn khổ. Chính quyền Việt Nam nước ta thời điểm này đã xúc tiến vận động thành lập một tổ chức, lấy tên gọi là Hội giúp binh sĩ tử nạn.

Vào đầu năm 1946, Hội giúp binh sĩ tử nạn (sau đó đổi tên Hội giúp binh sĩ bị thương) chính thức được thành lập tại Thuận Hoá (Bình Trị Thiên) ở Hà Nội và cùng một số nơi khác.

Để chỉ đạo công tác thương binh tử sĩ trong cả nước, ngày 26/2/1947, Phòng thương binh thuộc Chính trị Cục, quân đội quốc gia Việt Nam đã chính thức được thành lập. Tiếp đến vào đầu tháng 7/1947 Ban Vận động tổ chức Ngày Thương binh toàn quốc cũng được thành lập.

Tại thời điểm này, tại xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, các đại biểu Tổng bộ Việt Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên cứu quốc, Trung ương Hội Phụ nữ cứu quốc, cục Chính trị Quân đội quốc gia Việt Nam, Nha Thông tin tuyên truyền và một số địa phương đã dự một cuộc họp do cục Chính trị Quân đội quốc gia Việt Nam tổ chức.

Nội dung cuộc họp chính là ra quyết định đi vào thực hiện chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn ngày kỷ niệm Thương binh Liệt sĩ và bảo vệ công tác thương binh liệt sĩ.

Sau khi cân nhắc nhiều mặt, hội nghị nhất trí đề nghị Trung ương lấy ngày 27/7/1947 làm ngày thương binh liệt sĩ.

Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 là một ngày có ý nghĩa vô cùng lớn đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Đây chính là một ngày để người dân nhớ về nguồn cội, thể hiện truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, lòng biết ơn vô hạn đối với những người đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc.

Ngày 27/7 là một ngày để phát huy truyền thống yêu nước, củng cố và bồi đắp thêm tình yêu, niềm tin của người dân vào sự nghiệp giải phóng, xây dựng đất nước, tin vào công cuộc sự nghiệp cách mạng Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã chọn.

Vào ngày 27/7, nhiều hoạt động tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sỹ được diễn ra trên khắp cả nước. Những hành động mang một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng đối với những người đã có công với cách mạng, khẳng định sự cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ là vô giá.

Những hành động tu sửa, nâng cấp cho các công trình liệt sĩ, chứng nhân lịch sử, tượng đài tưởng niệm thêm khang trang. Việc chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà cho thương binh, bệnh binh, gia đình thương binh liệt sỹ và người có công chính là một sự vinh dự, hãnh diện và là một phần trách nhiệm của các cấp, cơ quan chính quyền và mọi người, của các thế hệ hôm nay và mai sau.

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 75351