CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  16/09/2024     |  Lượt xem 96   

RA MẮT BỘ PHẬN MỘT CỬA CÔNG AN XÃ TÂN QUANG

Ngày 16/09/2024, Công an xã Tân Quang tổ chức Lễ ra mắt Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận Một cửa). Dự và chỉ đạo có đồng chí Tôn Ngọc Chuẩn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện, (Thường vụ phụ trách xã); đồng chí Thượng tá Trần Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện; đồng chí Thượng tá Đào Mạnh Hậu - Đảng ủy viên, Phó trưởng Công an huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã; đại diện Lãnh đạo, Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, xã Tân Quang đã thực hiện đồng bộ và hiệu quả công tác cải cách hành chính mà trọng tâm là việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, từ khi có Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND xã đã kiện toàn, tổ chức lại Bộ phận Một cửa theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp tạo điều kiện thuận lợi, cơ chế thông thoáng cho cá nhân, tổ chức tham gia thực hiện thủ tục hành chính; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ phận Một cửa, đồng thời tổ chức tiếp nhận 100% thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cắt giảm 40-60% thời gian giải quyết đối với 25 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; thực hiện số hoá hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 95%. Với những kết quả đạt được nhiều năm liền xã Tân Quang được UBND huyện đánh giá, công nhận đứng tốp đầu các xã, thị trấn trong công tác cải cách hành chính.

Xã Tân Quang có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội, tiếp giáp thủ đô Hà Nội và khu đô thị Vinhomes, đồng thời trên địa bàn có hơn 150 công ty, doanh nghiệp vào thuê đất để hoạt động sản xuất, kinh doanh thu hút nhiều công nhân, người lao động từ địa phương khác đến làm việc, cư trú trên địa bàn. Do đó, nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực an ninh trật tự của người dân và doanh nghiệp là rất lớn. Vì vậy, việc thành lập Bộ phận Một cửa Công an xã Tân Quang là công việc cần thiết, đáp ứng yêu cầu khách quan của việc xây dựng chính quyền vì nhân dân phục vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Cao Văn Long - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã đề nghị Công an xã, Bộ phận Một cửa công an xã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với các thủ tục hành chính, đảm bảo phục vụ hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp; triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Bố trí cán bộ nhiệm vụ tại bộ phận có năng lực, trình độ, có kỹ năng tiếp xúc, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân; chỉ huy Công an xã cần tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính; xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ, nếu phát hiện có vi phạm.

Bộ phận Một cửa Công an xã Tân Quang được xây dựng trên tinh thần "Công khai, minh bạch, tiện ích, hiệu quả”, bám sát mục tiêu: tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong công an nhân dân; thực hiện chủ trương "Xây dựng lực lượng công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; từ đó giảm phiền hà, chi phí, thời gian cho người dân, thúc đẩy triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Tôn Ngọc Chuẩn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện tặng hoa chúc mừng

 

Đồng chí Cao Văn Long - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã phát biểu tai Lễ ra mắt

Đồng chí Trung tá Nguyễn Tiến Hữu - Trưởng Công an xã phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 82392