CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  12/08/2024     |  Lượt xem 584   

Vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng

Trong những năm qua với sự thay đổi kỳ diệu của đất nước, Đảng cộng sản VN đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, khẳng định vai trò quyết định không thể thiếu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đảng luôn vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào hoàn cảnh cụ thể của cách mạng Việt Nam, luôn đề ra đường lối đúng đắn, phù hợp đưa Cách mạng nước ta từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, Đảng cộng sản luôn khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo trong hệ thống chính trị nước ta, xứng đáng là người cầm lái vĩ đại trên con thuyền cách mạng đưa dân tộc Việt Nam đến vinh quang.

Là tổ chức chính trị xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng cộng sản Việt Nam sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực chất là tổ chức cộng sản với chức năng là đội dự bị tin cậy của Đảng. Vì vậy công tác tham gia xây dựng Đảng cũng chính là xây dựng Đoàn về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thanh niên cũng như để làm tốt công tác xây dựng Đảng, nghị quyết TW lần 4 khóa VII đã chỉ rõ "Sự nghiệp đổi mới có thành công hay không, đất nước bước vào thế kỷ XXI có vị trí xứng đáng với cộng đồng thế giới hay không, Việt Nam có vững bước trên con đường XHCN hay không phần lớn phụ thuộc vào lực lượng thanh niên, với việc bồi dưỡng rèn luyện thế hệ thanh niên; công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc, là một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng". Do đó Toàn Đảng phải "chăm lo phát triển Đảng củng cố đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc giáo dục rèn luyện tạo nguồn bổ sung lực lượng cho Đảng".

Với chủ trương đó quan điểm của Đảng đã đánh giá rất cao vai trò của thanh niên và tổ chức Đoàn đối với sự nghiệp của Đảng nói chung và công tác xây dựng Đảng nói riêng. Đảng coi xây dựng Đoàn TNCS HCM là quá trình xây dựng đội ngũ dự bị tin cậy, bổ sung lực lượng thường xuyên cho Đảng, là đào tạo để hình thành lực lượng chính trị của Đảng trong tương lai. Do vậy Đoàn cần phải tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, coi đó là tất yếu khách quan và là con đường giúp thanh niên thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao phó, nhiệm vụ đó thể hiện ở 3 mặt cơ bản sau :

1. Truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên và nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng. Tích cực tham gia chống lại những tư tưởng phản động, tư tưởng của giai cấp bóc lột, góp phần xây dựng Đảng về chính trị và tư tưởng.

2. Xung kích đi đầu trong việc thực hiện đường lối chính sách của Đảng, tổ chức các phong trào hoạt động cách mạng, tạo ra môi trường tiên tiến cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành Đoàn viên và Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, Đoàn là nguồn nhân lực trực tiếp tham gia công tác phát triển Đảng, giới thiệu Đoàn viên ưu tú, rèn luyện và giáo viên dục Đảng viên trẻ, cung cấp cán bộ cho Đảng, góp phần xây dựng Đảng về tổ chức.

3. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có trách nhiệm tham mưu cho Đảng về công tác thanh niên, đồng thời tham gia góp ý xây dựng đường lối, chính sách của Đảng góp ý phê bình Đảng viên và cấp ủy Đảng.

Với những nội dung đó, nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều đó đòi hỏi lãnh đạo Đoàn cấp trên phải phát huy cao nhất tinh thần chủ động sáng tạo, thường xuyên đổi mới nội dung hình thức, kịp thời tìm ra những giải pháp khả thi để không ngừng nâng cao hiệu quả trong các phong trào hoạt động của tuổi trẻ, góp phần xây dựng Đảng Cộng Sản Việt Nam thực sự là Đảng của giai cấp công nhân, Đảng của nhân dân lao động, giúp Đảng lãnh đạo thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước tiến tới xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, ổn định với mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh".

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 77036