CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  10/04/2024     |  Lượt xem 94   

Tân Quang triển khai nhiều biện pháp bảo vệ môi trường

Cùng với sự phát triển kinh tế, môi trường sống đang ngày bị ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người và gây biến đổi khí hậu. Vì thế, bảo vệ môi trường là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, gia đình và mỗi người. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của cấp ủy Đảng, chính quyền xã Tân Quang trong thời gian qua.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, hướng tới xây dựng đô thị văn minh, UBND xã đã xây dựng kế hoạch, triển khai, thực hiện công tác Vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, cây tạo bóng mát và các tuyến đường hoa tạo cảnh quan môi trường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Đảng uỷ, UBND xã đã tổ chức lồng ghép nhiều buổi hội nghị, giao ban, hội thảo..."Nhằm nâng cao chất lượng trong công tác tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo thói quen của nhân dân trong việc tự giữ gìn, bảo vệ môi trường, phân loại, thu gom các loại rác thải sinh hoạt gia đình. Cùng với đó là chỉ đạo sự vào cuộc các ngành đoàn thể tập trung phát động các hoạt động với công tác vệ sinh môi trường; tăng cường đôn đốc, giám sát các thôn thực hiện hương ước của thôn, khu dân cư về quản lý, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn.v.v… Đến nay nhân dân trong xã đã cơ bản thay đổi về nhận thức trong công tác phân loại, xử lý rác thải và bảo vệ môi trường sống.

Để duy trì và phát huy nhưng kết quả đạt được UBND xã đề nghị toàn dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể như:

- Đối với rác thải: Hạn chế sử dụng túi nilon. Ở nhà nên phân loại rác, đối với những rác thải như chai nhựa, giấy, túi nilon... gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, tiết kiệm được nguồn tài nguyên, chủ động phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại gia đình. Tuyệt đối không vứt rác ở các trục đường, những nơi công cộng, không vứt rác, xả nước thải  xuống ao hồ,  mương máng… Sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là phương pháp bảo vệ môi trường một cách nhanh chóng, hiệu quả và hữu ích. Bảo vệ được môi trường sống là bảo vệ sức khỏe con người và phát triển kinh tế của đất nước.

- Đối với cây xanh: Không bẻ cành, ngắt phá cây xanh, trồng và chăm sóc cây xanh ở nhà cũng như cơ quan, khu dân cư. Lên án, phê phán những trường hợp không biết giữ gìn và bảo vệ cây xanh nơi công cộng.

- Các ban ngành, đoàn thể, nhà trường, cơ quan, đơn vị, khu dân cư tăng cường công tác tuyên truyền về vấn đề bảo vệ môi trường.

- Thực hiện tốt đợt triển khai đồng bộ sâu rộng của Đảng, chính quyền địa phương về việc cán bộ đảng viên và nhân dân ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn xã.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của người dân, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện nếp sống văn minh, môi trường trong lành. Mọi người, mọi nhà hãy có ý thức tự giác thu gom, xử lý rác thải, thực hiện “3 sạch” (sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường). Duy trì và coi đây là việc làm thường xuyên, phong trào chung tay bảo vệ môi trường đường làng ngõ xóm, góp phần xây dựng xã giàu đẹp, văn minh.

Đảng ủy, UBND xã kêu gọi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong xã vào cuộc thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường. Đề nghị Ban công tác Mặt trận, Trưởng thôn, các chi hội đoàn thể, tích cực, tuyên truyền vận động toàn thể Đảng viên, đoàn viên, hội viên của tổ chức mình và toàn thể nhân dân chung tay dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, đảm bảo không còn rác bẩn, không còn điểm ô nhiễm môi trường. Để Tân Quang luôn xứng đáng là xã nông thôn mới kiểu mẫu và hướng tới xây dựng đô thị Tân Quang trong tương lai không xa.

Hội nghị BCH mở rộng triển khai Nghị quyết chuyên đề phân loại, xử lý rác thải tại nguồn của xã Tân Quang

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 82411